TOP 4 giống gà chọi nổi tiếng trong giới chiến kê miền nam

Khác với miền Bắc và miền Trung thì với gà chọi miền Nam, người ta rất ưa chuộng loại gà đá cựa sắt. Đây là những giống gà chọi miền Nam có hình trạng nhỏ hơn gà đòn và được gắn thêm cựa sắt hoặc cựa dao. Bài viết dưới đây Lixi88vip.info sẽ san sớt top 4 thông tin về giống gà chọi ở miền Nam nức danh nhất. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé. 

TOP 4 giống gà chọi miền Nam được ưa chuộng nhất

Miền Nam tổ quốc cũng có rất nhiều giống gà nổi tiếng vang danh, nhưng có 4 giống gà mang đến cho người sự mãn nhán. không để các bạn phải đợi lâu cùng Lixi88 tìm hiểu 4 giống gà đó là gì nhé!

Có top 4 giống gà đá miền nam dưới đây hết sức nổi tiếng và được truyền từ đời này sang đời khác. Đó là:

Gà chọi miền Nam Chợ Lách – Bến Tre

Gà chọi Nam Bộ Chợ Lách - Bến Tre có nguồn gốc lâu đời được ông Trương Vĩnh Ký mang về từ Malaysia, sau đó được lai tạo từ gà Cái Mơn lai và tạo ra một giống gà mới gọi là gà chọi Bến Tre.

Hình ảnh giống gà đá chợ Lách – Bến Tre đẹp mắt

Giống gà này có thân hình nhỏ nhắn nhưng dáng đứng rất đẹp. Sau khi được lai tạo, nó thậm chí còn có sức bền tốt hơn và kỹ thuật đá rất tốt.

Vào thời điểm đó, giống gà này được gọi là gà anh hùng – tên gọi của những con gà khỏe mạnh và hiếu chiến. Đặc điểm này của gà mẹ sẽ truyền máu tranh đấu cho gà con. Tuy nhiên, gà trống ít bị ảnh hưởng trực tiếp bởi gà mẹ. nên chi, gà nào có gan, có khả năng tránh đòn nhanh mới có thể thi đấu. 

Thương hiệu gà chọi Nam Bộ Chợ Lách - Bến Tre được phát triển và giới chơi gà đến xem trại gà để chọn gà chọi kỹ thuật đá chuyên nghiệp đã lâu.


 

Gà đòn Cao Lãnh

Gà chọi miền Nam Cao Lãnh là giống gà đặc biệt chẳng thể bỏ qua trong giới cá độ chọi gà. Giống gà ở Cao Lãnh đã nổi danh từ lâu và được người xưa lưu truyền với câu ca dao “Gà nào hay bằng gà Cao Lãnh/ Gái nào bảnh bằng gái Nha Mân”. Điều này có thể thấy được sự phổ quát và uy thế của nó.

Giống gà đá Cao Lãnh nức tiếng tại miền Nam

Giống gà chọi miền Nam này có kỹ thuật và khả năng đá rất tốt. Do đó các sư kê thẳng tính lai tạo giống gà này với gà Miên Mái hoặc giống nòi trống Việt. Tạo ra con lai khôn xiết vang danh như giống gà Cao Lãnh này. 

Đa phần các chú chiến kê của giống gà này đều sở hữu cho mình lối đá rất hoa mỹ. Các cú đá riêng biệt tạo ra sự độc đáo làm lên tên tuổi. Ngoài ra nó còn có khả năng đá song phi, tấn công đối thủ 1 cách dồn dập. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện nay thì việc lai tạo giống gà này không còn đạt hiệu quả cao khiến nó dần trở thành suy thoái và lụn bại.

Gà chọi miền Nam – Bà Điểm

Giới thiệu về giống gà chọi ở Miền Nam – bà Điểm

Gà chọi Bà Điểm miền Nam là một trong những giống gà nức danh. Giống gà Ba điểm tạo nên sức hút lớn đối với nhiều anh em say mê chọi gà trực tiếp theo lối hủy diệt. Những chú gà uy phong, gan góc và có ý thức đương đầu cực cao. kiên cố gà Bà Điểm sẽ là một trong những chọn lọc tốt nhất giúp giấu tài chiến thắng.

Bà Điểm có cơ bắp phát triển, đôi chân dài khỏe khoắn và chiếc cổ trụi lông. Trọng lượng gà trưởng thành ước lượng từ 2,8kg đến 5kg. Đặc biệt, gà Bà Điểm có cơ bắp phát triển, chân nhanh và rất khỏe.

Gà chọi Châu Đốc

Giống gà chọi miền nam Gà chọi Châu Đốc Chắc chắn là giống gà được nhiều anh em biết đến. Đến nay nó là 1 trong những huyền thoại của giới chọi gà. Ở An Giang có hai giống gà chọi nổi trội là gà tre Tân Châu và gà chọi Châu Đốc.

Giống gà này có đặc điểm và tốc độ chuyển di nhanh nhẹn, linh hoạt. song song, anh ta có kỹ thuật tốt với những cú đánh nhanh và bốc đồng, hạ gục đối tiên chỉ trong vài hiệp.


 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu chung về luật chấp cựa sắt và luật đá gà cựa sắt

Đá gà cựa sắt Thái Lan có gì hấp dẫn, tiêu chí chọn gà cửa trên?

Gà chọi miền Trung: TOP những giống gà được nhiều sư kê săn lùng nhất