Đá gà cựa sắt Thái Lan có gì hấp dẫn, tiêu chí chọn gà cửa trên?

Đá gà cựa sắt Thái Lan từ lâu đã là một trò chơi quyến rũ người tham gia bởi độ gay cấn và quyến rũ. Tuy nhiên có một số người chơi vẫn chưa thật sự rõ về giống gà này. bữa nay Lixi88vip.info sẽ cùng tìm hiểu về cội nguồn của đá gà cựa sắt Thái Lan để bạn đọc hiểu rõ hơn.

Tìm hiểu chung về đá gà cựa sắt Thái Lan

Gà chọi Thái Lan là tiện loại gà chọi đang rất hot trong những năm gần đây. Để có thể hiểu sâu hơn về đặc điểm của loại gà này, trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu về nguồn cội và cách nhận biết giống gà Thái cựa sắt thật chi tiết:

Đá gà cựa sắt Thái Lan bắt nguồn từ đâu

Theo lixi88 được biết: 

Đá gà cựa sắt Thái Lan là một hình thức đá gà đã xuất hiện từ lâu tại giang sơn Thái Lan. Giống gà cựa sắt Thái này đã được Hiệp hội Tiêu chuẩn Gia cầm Anh xác nhận là giống đại diện cho Thái Lan vào năm 2009. Nhờ có những đặc điểm nổi trội về gen, nên giống gà chọi này đã được chọn để tạo nên một giống gà chiến tại Nhật Bản với cái tên Shamo.

Kích cỡ gà Thái không được to như những giống gà ở Việt Nam, đổi lại giống gà Thái có những đòn bay lên và hạ gục đối thú rất  đẹp mắt. Ngoài hình nhỏ gọn nhưng không thể thiếu đi những đòn đá mạnh, di chuyển linh hoạt, khả năng chịu đòn tốt,…

nguồn cội gà cựa sắt Thái Lan

Gà chọi Thái Lan là tượng trưng đặc trưng của giang san Thái Lan. Vì tầm quan yếu của giống gà này nên giống gà này được bảo vệ và coi sóc rất cẩn thận.

Một đặc điểm của loại gà này là tính hiếu chiến rất cao, và hầu như trong máu là máu lửa để tranh đấu với kẻ thù. Tuy sở hữu ngoại hình không quá to lớn nhưng hầu như giống chó này không ngại bất kỳ đối thủ to lớn nào.

Đặc điểm của gà đá cựa sắt Thái Lan

Hình ảnh gà chiến Thái Lan

Để mang đến những trận đá gà Thái quyến rũ và kịch tính, bạn nên chọn những chú gà có ngoại hình đặc biệt với dáng đi thẳng và gà trống khá nhẹ. ngoại giả còn một số tính năng như sau:

- Đầu gà không quá to.

- Thân hình gà cựa sắt Thái Lan có cổ dài, to và mình khá suôn.

- Mỏ gà có vẻ khá khoằm.

- Hốc mắt của gà nhô lên khá cao.

- Vành mắt của gà khá lồi.

- Mồng gà thái đa phần là loại mồng màu đỏ tươi, chia 5 lá.

- Tích của gà khá dài, thòng xuống.

- Lông bờm của gà thái khá dài, nhiều và hơi phủ xuống lưng, chạm đến lông mã.

- Chân gà khá mảnh, cao, là khí giới để ra các đòn đá dứt điểm đối thủ.

- Đùi gà thường ngắn và dựng đứng, chạm vào mồng gà và không quá rậm, bản lông gà khá rộng.

- Phần lông của gà khá sặc sỡ với nhiều màu lạ, hút mắt người xem. Tuy nhiên bên cạnh đó những chú gà chọi có màu sắc đơn giản hoặc thuần màu đen đều vẫn được người chơi thích.

Có thể nói nếu đem so sánh kích thước các giống gà chọi khác với gà chọi Thái Lan thì cơ thể của gà khá nhỏ gọn, suôn và liền mạch từ đầu đến chân. Nhưng về thực lực thì khả năng linh hoạt của chúng cực kỳ cao và các đòn đá dứt khoát, né đòn từ đối thủ khá nhạy bén.

Cách chọn gà cựa sắt để thi đấu

Chọn gà chuẩn tăng khả năng thắng

Có thể nói với những người chơi gà Thái lâu năm thì việc chọn gà không khó. Nhưng đối với những bạn mới dự lần đầu sẽ gặp rất nhiều bỡ ngỡ. Dưới đây là một số cách để người chơi có thể chọn gà chất lượng:

- Ưu tiên chọn những con gà có ngoại hình sáng sủa, mắt rành vì những con gà này sẽ có tầm quan sát cực tốt khi cuộc chiến diễn ra.

- Chọn gà Thái có dáng đi cao lớn, bước đi kiên cố, đùi to, dáng dũng cảm vì chúng có sức khỏe tốt.

- Bên cạnh việc chọn lựa những loại cửa sắt phù hợp để có độ bền chắc và chịu sát thương tốt nhất thì chất lượng của báo lược là điều mà mọi người cần quan hoài hơn cả. Một nguyên tố để có thể quyết định thắng thua của báo đốm Thái Lan là hình trạng của gà và mỏ. nên, lời khuyên chính từ các chuyên gia là chọn những con gà có cựa và mỏ ngắn, góc cạnh.

Để tăng tỷ lệ thắng trong các trận đá gà Thái Nguyên, nhiều anh em nuôi hay chơi gà chọi thường xem màu mạng của gà chọi, từ đó xác định thì giờ vào trận tiện lợi của gà. ngoại giả, bạn có thể tham khảo các trận đá gà trực tuyến để biết cách chọn gà chọi hay nhất.

Dấu hiệu nhận biết gà cựa sắt Thái Lan

Dù cho đến thời điểm ngày nay, Việt Nam đã có rất nhiều giống gà cường tráng và chiến xa không kém cạnh bên Thái Lan nhưng quy trình nuôi dưỡng, tập luyện và chọn gà không thực thụ nghiêm trọng và hợp lý. Chính do vậy vì vậy mọi người đa phần tuyển lựa đá gà cựa sắt Thái Lan bởi đá vì gà Thái sẽ suýt hơn, cạnh đó các chú chiến kê cũng có sân chơi để biểu lộ được cá tính mạnh.

tham dự lixi88 để có những giây phút xem đá gà hấp dẫn, đừng quên đặt cược vào những thần kê để tăng thêm độ hồi hộp nhé!

Dấu hiệu đá gà cựa sắt Thái Lan

Giống gà chọi Thái Lan chính là một trong những cái tên lừng danh trong làng đá cự. Các giống gà này có đầy đủ bản lĩnh và kinh nghiệm để có thể tham dự bất kỳ trận đá gà cựa sắt nào của Thái Lan. Vì thân hình không quá lớn nên giống gà này rất linh hoạt và nhanh nhẹn trong trận chiến.

Bên cạnh đó những giống gà này còn có thể xáo trộn đối thủ nhờ đôi chân cao và khả năng bật nhảy cực xác thực, tạo thuận lợi cho chúng đá cự sắt. Hầu như khi bất kỳ đối thủ nào thấy hình thức đá điêu luyện thì đều công nhận đây chính là giống gà cựa sắt Thái Lan. Lối đá này như một dấu hiệu biệt lập của loài gà này. 

Bên cạnh đó giống đá gà cựa sắt Thái Lan này còn gây ấn tượng cho người chơi bởi khả năng ra đòn cực kỳ chính xác. Sự xem ăn cựa rất nhạy bén. Bên cạnh đó họ còn có khả năng phản đòn cực nhanh và tránh đòn vô cùng nhanh nhẹn. Chính vì điều này nên đá cựa sắt Thái Lan là một trong những chiến kê được nhiều tay chơi gà ưu ái trên thị trường.

Đá gà là trò chơi phổ thông giờ, những người khi bắt đầu tham gia bộ môn này nhất thiết phải biết về luật đá gà.

Tổng kết lại

Trên đây Lixi88 đã cung cấp cho bạn các thông tin cơ bản về đá gà cựa sắt Thái Lan và đặc điểm của loại gà này trên thị trường. Nếu các bạn muốn xem các trận đấu gay cấn của giống gà này hãy ghé ngay Lixi88vip.info Tại đây chúng tôi chuyên trực tiếp các trận đấu gà quyến rũ nhất thế giới và tỷ lệ cược vô cùng đa dạng.

Chúc anh em có những giây phút xem đá gà hấp dẫn, đừng quên đặt cược vào những thần kê để tăng thêm độ hồi hộp nhé!


 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu chung về luật chấp cựa sắt và luật đá gà cựa sắt

Gà chọi miền Trung: TOP những giống gà được nhiều sư kê săn lùng nhất