Những trận đá gà đòn tuyển chọn và hấp dẫn nhất Việt Nam

Gà đòn thuộc dòng gà nòi Việt Nam thiên về những đòn đánh để phân định thắng bại của những trận đá gà đòn hay nhất. Là dòng gà tạo lên tiếng vang lớn đi vào lịch sử nước ta. Với tốc độ ra chân nhanh, lực đá mạnh và đặc biệt là sự bền bỉ sức khỏe là những nhân tố quyết định thắng lợi của dòng gà đòn này. Không để anh em đợ quá nâu hãy bỏ ra vài phút để đọc hết bài viết này cùng Lixi88vip.info để hiểu hơn về dòng gà này.

Gà Đòn là gà gì ?

Gà Đòn hay còn được gọi là gà nòi thuộc một giống gà chọi có xuất sứ tại Việt Nam. Dòng gà này khá phổ thông và không còn xa lạ với những người ham mê gà và còn say mê những chận chiến để đời. Là một dòng gà tạo nên những trận đá gà đòn hay nhất lịch sử từ trước đến nay cùng tìm hiểu xem gà đòn có gì đặc biệt đến thế.

Gà Đòn biểu tượng của loài gà chiến

Gà đòn có trọng lượng chừng 2,8 kg đến 4,0 kg chủ yếu dùng đòn chân để đánh đối phương đến khi thắng. Gà đòn giống gà trụi cổ và là giống gà cổ xưa. Chân cao to, dáng lớn dùng để đá chân trơn, hoặc bịt cựa, đây là giống gà tiên sư cha của dòng gà chọi. Gà đòn có thể trạng khá lớn so với các dòng gà khác, gan lỳ, quả cảm và có những đòn đá rất rát mạnh.

Những trận đá gà đòn hay và hấp dẫn nhất Việt Nam

nếu người chơi các dòng gà đòn Việt Nam thiên về những đòn đánh để nhắm nhía, đàm đạo về chúng thì dòng gà cựa trái lại. Những trận đá gà đòn hay mang tính giải trí, so tài cao thấp bằng chính thực lực.Còn các trận gà cựa thiên về tính sát thương cao, thời gian ngắn, diễn ra có vài giây cho tới vài phút người chơi chưa cảm nhận được sự hấp dẫn và hồi hộp của bộ môn đá gà này. Bạn có thể trải nghiệm cả hai trong những trận đá gà trực tiếp online được phát trên các nhà cái Lixi88 hiện.

Khi bắt đầu những trận đá gà đòn hay

Để có được những trận đá gà đòn hay nhất, ban tổ chức trận đấu sẽ chuẩn bị trường đấu rộng khoảng 2m quây bằng bức bình phong tre cao khoảng 30cm. Khán giả ở ngoài khu vực đó để quan sát và bao quát. Chỉ cho phép chủ nhân của những con gà đòn mới được vào khu vực trường đấu để trông nom thần kê của họ. Một con gà đòn sẽ thua khi nó rời khỏi vòng đấu hai lần, không quay trở lại tiếp tục thi đấu, bỏ chạy hay là không còn sức chiến đấu.

Những trận đá gà đòn hay và hấp dẫn nhất lịch sử

Trước khi những trận đá gà đòn hay ở Việt Nam bắt đầu, người chơi sẽ đồng ý với nhau về các điều khoản, thỏa thuận về trận đấu. Họ so sánh kích tấc, trọng lượng và thành tích tranh đấu của những chiến kê đòn của họ. Nếu một trong hai con gà có cựa ngắn hơn thì được phép đeo cựa nhân tạo (không phải cự sắt) do chủ của chiến kê quyết định.

Sau khi luận bàn và hợp nhất với ban tổ chức, các sư kê đưa gà chọi của mình vào sàn đấu. Các chiến kê được giữ ở hai nửa vòng biệt lập cho đến khi có tín hiệu bắt đầu cuộc đấu. Những chiến kê thường thử một vài đòn trước để đánh giá phản ứng của đối thủ trước khi tung ra những đòn chí mạng như cú đá kép vào cơ thể đối phương hay dùng cựa cắt vào cổ, đầu hoặc mổ vào mắt đối thủ.

Hình thức những trận đá gà đòn hay ở Việt Nam

Những trận đá gà đòn hay diễn ra cho đến khi một trong hai thần kê bị đánh bại. Ban tổ chức định thời gian cho các vòng thi bằng cách đốt một nhang hương. Gà đòn Việt Nam có hai hình thức cho người chơi thua cuộc. 

Một là, người thua trả số tiền đã thỏa thuận cho người thắng cuộc; 

Hai là, người thua cuộc sẽ mất cả tiền và cả gà bị đánh bại, do người nuôi và dạy gà đưa luật ra trước khi chận đấu bắt đầu.

Bên cạnh những trận đá gà đòn hay, thì số tiền thưởng cũng là điều được quan tâm nhiều nhất bởi một năm mới có 1,2 dịp xuân về tết đến cũng như mùa hội thì những chiến kê mới có thể thể hiện kỹ năng tuyệt chiêu của mình. Người thắng lợi nhận được có thể nhiều hơn hoặc ít hơn nhưng cảm giác được nể phục từ những người coi trận đấu là rất kiêu hãnh và vinh hạnh vì chiến kê của mình chiến thắng.

Gà đòn được chơi nhiều ở đâu? 

Phong tục đá gà trở thành nét văn hóa truyền thống không thể thiếu ở miền Bắc. Những trận đá gà đòn hay nhất Việt Nam được tổ chức trong những dịp hội làng, đầu xuân và được lưu truyền cho tới hiện tại. Bên cạnh đó một đôi tỉnh Miền Trung cũng lừng danh với các trường đấu gà đòn uy tín và nức danh. Nếu bạn muốn xem gà đòn và có thể vào cầu kèo để tăng sự hấp dẫn thì dùng bỏ qua đá gà ngay trên Lixi88 nhé!

Giống gà Đòn được chơi nhiều nhất ở các tỉnh Miền Bắc

Đá Gà Miền Bắc 

Phong tục đá gà đã trở nên nét văn hóa truyền thống ở miền Bắc với nhiều dòng gà đòn xuất thần. Chúng đã khẳng định được thương hiệu của riêng mình với những trận đá gà đòn quyến rũ trong những dịp hội làng, đầu xuân và được lưu truyền tới ngày này. Những địa điểm chơi nhiều và nổi tiếng nhất có thể nhắc tới: thăng bình, Bắc Ninh, Nghi Tàm, Phú Thọ, Bắc Giang, Lạng Sơn,...

Miền Trung

Miền Trung không quá nổi danh về gà chọi nhưng trong danh sách không thể thiếu Bình Định, Ninh Thuận, Phú Yên, Khánh Hòa, Quảng Nam… Trong đó Bình Định lừng danh trong nước và nước ngoài với nhiều dòng chiến kê không lẫn vào đâu được.

Giống gà tạo nên tao lên tên tuổi và nổi tiếng

giờ, ở Việt Nam có khá nhiều giống gà đòn nức tiếng có ngoại hình bắt mắt, lối đá hoa mỹ, khỏe. Được rất nhiều trại gà chọi nhân giống và phát triển để cung cấp những dịch vụ hội hè đặc biệt là đá gà online. Xuất hiện liền trên những trận đá gà hay nhất, quyến rũ các người xem. Được xếp vào các giống gà đòn đá hay nhất Việt Nam, như là:

Gà đòn Thổ Hà ở Bắc Giang

T

hần kê Thổ Hà - Bắc giang

Chiến kê Thổ Hà có lối đá gà đòn mới nhất không quá kỹ thuật. Nhưng biểu lộ được sự kiên cố, cẩn trọng trong từng các trận đấu. Sở hữu thể lực sung mãn, gà chọi Thổ Hà luôn biết cách kéo dài thời gian trận đấu đến những hồi cuối. Khiến cho đối phương mệt nhoài, kiệt sức, sau đó tung ra các đòn đánh quyết định chí mạng và dành chiến thắng một cách thuyết phục.

Chính bởi bản lĩnh phi thường đó nên các thần kê này được rất nhiều người mến mộ đặt cho biệt danh đó là  “Vua đấu cúp”. Giống gà chọi ở Bắc Giang này được mệnh danh là “thần kê” trong những trận đá gà đòn hay nhất được nhiều sư kê săn lùng, vắt tìm mua bằng được chúng. Với các tay chơi gà thì không thể thiếu một chiến kê gà Đòn được bởi đây là cái lôi đầu tiên cũng là cách đá không thể bỏ qua.

Gà đòn ở Nghi Tàm, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội

Hình ảnh gà đòn Nghi Tàm ở Nghĩa Đô, Hà Nội

Làng Nghi Tàm ở Cầu Giấy Hà Nội là quê hương của rất nhiều loại chiến kê xuất sắc tại nước ta. Lối đá của các chiến kê nơi đây khôn xiết đa dạng và rất phong phú. Trong đó đặc biệt nhất là các pha ra đòn cực mạnh đủ sức hạ gục đối phương tức tốc. do vậy, những trận đá gà đòn hay nhất thường chẳng thể thiếu sự có mặt của các chiến kê Nghi Tàm. chẳng những quyết liệt mà còn luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ, quyến rũ đối với những phút cuối. Xứng đáng mang danh một trong các giống gà có lối đá gà đòn hay nhất Việt Nam từ xưa tới nay.

Gà đòn Bình Định Việt Nam

không thể không nhắc đến tỉnh Bình Định khi nhắc đến những nơi có giống gà đòn chọi hay nhất Việt Nam. Gà đòn Bình Định đã lừng danh ở nước ta có lịch sử từ hàng trăm năm về trước. Thậm chí những người ngưỡng mộ đá gà đã sáng tác một bài thơ với nội dung mang tên là Kê Quyền Bình Định.

Để nói về giống chiến kê xuất sắc này, điểm tạo ra sự khác biệt của giống gà đòn Bình Định đó là cách đá kỹ thuật, khôn xiết sáng ý. Cùng với dáng vẻ vô cùng gan góc, và những kỳ tích đã đạt được ở thảy các đấu trường trên cả nước. Giống gà này đã trở thành một tượng đài hùng vĩ của những dòng gà đá truyền thống ở tại Việt Nam.

Lời kết 

Bài viết trên Lixi88 đã giới thiệu đến anh em những trận đá gà đòn hay và quyến rũ cùng một vài thông tin bổ ích về gà đòn. Mong rằng anh em đã có thêm kiến thức để chọn lựa được cho mình dòng gà yêu thích. Nếu anh em có đam mê với trò chơi đá gà trực tiếp thì đừng bỏ qua cổng game Lixi88vip.info để có những giây phút giải giải trí vui vẻ nhé!


 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đá gà cựa sắt Thái Lan có gì hấp dẫn, tiêu chí chọn gà cửa trên?

Tìm hiểu chung về luật chấp cựa sắt và luật đá gà cựa sắt

Gà chọi miền Trung: TOP những giống gà được nhiều sư kê săn lùng nhất