Gà Mặt Quỷ Indo: Chiến Kê Lamborghini Đấu Hạng “Khủng nhất”

Gà đen Indonesia hay còn gọi là gà mặt quỷ Indo chính là những pet cưng của các kê thủ ham mê đá gà. Không chỉ có vẻ ngoài “hầm hố”, mà sức mạnh của chiến thần Indo cũng rất đáng nể, quyến rũ nhiều anh em ham mê bộ môn đá gà. Cùng Lixi88vip.info tìm hiểu sâu hơn vì chiến kê này nhé. 

Lý do gà mặt quỷ Indo lại được nhiều kê thủ tuyển lựa?

Không phải tự nhiên mà gà mặt quỷ Indo lại được nhiều anh em kê thủ dành nhiều tình cảm và mong muốn được sở hữu. Vậy chiến kê này đến từ đâu và có những đặc điểm gì mà lại hấp dẫn đến vậy. 

cỗi nguồn gà mặt quỷ Indo

cội nguồn gà mặt quỷ Indo

Đến từ hòn đảo Javar – vùng đất có Nguồn gốc từ núi lửa thuộc địa phận giang san Indonesia. Gà mặt quỷ Indo luôn mạnh mẽ và kiên cường, được xem là biểu tượng cho sự may mắn và thịnh vượng tại sơn hà này. 

Gà mặt quỷ thuộc giống gà Ayam Cemani. Sở dĩ Nguồn gốc màu đen của thân gà là do một tính trạng di truyền được gọi là hội chứng Fibromelanosis, khiến cho gà bị thừa sắc tố trên thân thể. Hơn nữa màu đen một thể hiện cho sức mạng và sự huyền bí, khiến rất nhiều anh em theo dõi bộ môn này yêu thích.

Đặc điểm của giống gà Lamborghini

Giống gà mặt quỷ Indo có một đặc điểm đó là đen từ trong ra ngoài, từ ngoài vào trong từ nội tạng, mắt fal mào, bộ lông cho đến xương cũng đều mà màu đen. Thêm vào đó “chiến thần” lamborghini này có đầu nhỏ, mắt dẹt màu đen tuyền nhìn rất hung tợn và nguy hiểm. 

Tuy nhiên, Trọng lượng của gà cũng không quá trổi so với các giống gà khác. Con cái chỉ từ 1,5-2kg, gà trống thì nhỉnh hơn từ 2- 2,5 kg. Về đặc điểm sản xuất, mỗi năm gà mái sẽ để trung bình 60 – 100 quả trứng, nhưng tỷ lệ ấp nở thành công chỉ rơi vào khoảng 50%. 

Hiện tại gà mặt quỷ Indo giá bao lăm?

Với những đặc điểm mà Lixi88 đề cập ở trên, chắc hẳn bạn cũng rất tò mò gà mặt quỷ Indo giá bao lăm? bây chừ, gà mặt quỷ Indo nhiều người dân chăn nuôi đánh giá rằng thu lời nhiều hơn so với nuôi gà Đông Tảo, do tính khan hiếm của chiến kê lamborghini và sức hút của gà Đông Tảo cũng đang giảm dần. 

Giá gà mặt quỷ Indo

Cùng với đó, nhiều người dân có quan niệm ăn chiến kê này sẽ đem lại sự may mắn và thịnh vượng cho gia đình, cộng thêm quá trình nuôi gian truân nên chiến kê này có mức giá rất cao so với những giống gà khác trên thị trường, đạt ngưỡng 500 USD/ gà trưởng thành, thậm chí có những nơi bán giống gà này với mức giá 2.500 USD/con. Dưới đây là bảng thống kê giá thành của em gà này. 

Lứa tuổi và giá thành:

- Trứng gà đen 200.000 vnđ/quả

- gà 1 tháng tuổi 1.000.000 vnđ/con

- gà 2 tháng tuổi  2.000.000 vnđ/con

- gà trưởng thành 10.000.000/cặp gà ba má

Đăng ký Lixi88 để trải nghiệm Casino & game đổi thưởng khủng nhất hiện nay.

Gà mặt quỷ Indo hạng “khủng” được nuôi ra sao?

Một trong những lý do mà gà mặt quỷ Indo được bán ra ngoài thị trường với mức giá cao như vậy là do được đánh giá là giống gà khó nuôi. Vậy vì sao người dân lại nhận định như vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé. 

Thức ăn cho gà mặt quỷ Lamborghini 

Với gà mặt quỷ Indo, để gà có thể lớn lên khỏe mạnh và tham dự đá gà trực tiếp thì chế độ dinh dưỡng ăn nhập là rất quan yếu cho mỗi chận đấu.

Thức ăn cho gà mặt quỷ

tuổi gà con:

- Gà con rất nhỏ và cần phải được đảm bảo tiêu hóa, thức ăn cốt là gạo xay nhuyễn, thức ăn công nghiệp, … giúp các bé gà có thể tiêu hóa tốt hơn. 

- Lưu ý đảm bảo nhiệt độ và ánh sáng khi nuôi gà 

- Nguồn nước cần phải sạch sẽ, không có lẫn các tạp chất. Ngoài ra, cần phải pha thêm các loại vitamin, men tiêu hóa để tặng thêm sức đề kháng cho gà nhí.

thời đoạn gà trên 1 tháng tuổi:

Khi gà lớn hơn, chúng ta cần phải chuyển sang chế độ chăm sóc khác. Trên 1 tháng tuổi, gà mặt quỷ Indo không cần phải ăn đồ xay nhuyễn, rau xanh cũng cần phải bổ sung trong thời điểm này.

Tùy theo nhu cầu, người nuôi có thể chọn lọc hình thức nuôi công nghiệp hoặc nuôi thả vườn. Giống như các giống gà khác, nếu nuôi công nghiệp thì số lượng nuôi được nhiều hơn, nhưng gà sẽ yếu hơn do ít được vận động. Nuôi thả vườn thì sẽ khó nuôi theo quy mô lớn nhưng gà sẽ khỏe mạnh và háu chiến hơn. 

tuổi sản xuất: 

Với lợi nhuận cao nên, bất cứ ai khi nuôi chiến kê này cũng mong muốn tỷ lệ nở trứng cao nhất có thể. Nhưng sự thật thì không phải lúc nào cũng như những gì ta mong muốn. Với tỷ lệ nở 50%, trứng gà cần được trông nom và bảo quản khôn cùng cẩn thận. Gà cần phải bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng như: magie, kẽm, các loại vitamin,…

Cách phòng bệnh của gà mặt quỷ Indo 

Phòng bệnh cho gà đen

Để đảm bảo các chiến thần gà mặt quỷ Indo giữ được phong thái tốt nhất thì người nuôi dưỡng cần phải biết cách phòng bệnh chính xác nhất. 

- Vệ sinh chuồng trại: Nơi sinh sống của các chiến kê cần phải được vệ sinh thẳng băng để bảo đảm không có bất cứ mầm mống bệnh tật nào. 

- Sử dụng nguồn nước sạch, được soát và thay định kỳ. 

- Tiêm phòng ngừa theo định kỳ

- Những con gà đen nào có nguy cơ gây bệnh cần được cách ly ngay để điều trị và giảm thiểu tình trạng lây.

Tổng kết lại

Để sở hữu một em gà mặt quỷ Indo khỏe mạnh cũng không phải chuyện dễ dàng. Lixi88 tin rằng, với những thông tin Lixi88 đề cập phía trên, bạn đã biết cách để tránh được những tình huống xấu nhất và biết được các cách chăm chút tốt nhất dành cho “chiến kê lamborghini”. 

Chúc anh em có những giây phút giải trí thú vị cùng Lixi88 và mang những phần thưởng có giá trị về.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đá gà cựa sắt Thái Lan có gì hấp dẫn, tiêu chí chọn gà cửa trên?

Tìm hiểu chung về luật chấp cựa sắt và luật đá gà cựa sắt

Gà chọi miền Trung: TOP những giống gà được nhiều sư kê săn lùng nhất